K3

Just thinking aloud...

Monday, December 18, 2006

Baliktanaw

Ayoko nang magpakaprofound! Ayoko na ng sugar coating! tama na ang pagkukunwari. Sa huli bigo rin naman talaga.

Akala ko nung una magiging maayos. Umaasa ako na ok na. Pero ako rin para ang gumawa ng sarili kong hukay.

Nitong mga nakaraang taon maraming kakaibang mga bagay ang nangyari sakin. Maraming bago at hindi inaasahang pangyayari. Pero sabi nga " The show must go on!" Kahit anong mangyari kailangang ipagpatuloy ang buhay.

Ayoko nang magpatuloy. Gusto ko nang bumitiw. Gusto kong magwala. Maraming tanong ang gumugulo sakin. Tanong na hindi ko alam ang kasagutan at marahil ay wala ring nakakaalam.

Hindi ako masamang tao. Bakit nangyayari sakin ito! Kasalanan ba yun? Bakit kailangan ganun? Bakit hindi pwede? Paano na? Makakapagpatuloy pa ba? Mabubuhay pa ba? Kakayanin ko ba? Ipagdarasal ko ba?

Para akong kandilang natutunaw. Habang tumatagal nawawala na ang kinang. Nauupos na.

Pano na nga kaya?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home